Thursday, September 30, 2010

sus dong! tagalog?... (Epistaxis!)

someone emailed me and asked me why i don't write in tagalog. it made me think.

"bakit nga ba?"

sa totoo lang, 'di ko alam. kasi kapag nagsusulat ako, naririning ko ang sarili ko na nagsasalita sa loob mismo nang utak ko. kung ano yung naririnig ko mula sa "inner voice", 'yun lang din ang sinusulat ko.

kagaya ngayon, habang sinusulat ko to, tawa ako nang tawa. eh kasi naman, bisaya ako. baloktot ang tagalog. matigas ang dila. kung naririnig n'yo lang ang boses na nagsasalita sa utak ko, tyak matatawa din kayo. parang pinaghalong elizabeth "pesteng yawa" ramsey at annabelle "dong/day" rama. hahaha...

pero sige, paminsan-minsan susubukan ko. salamat sa email "_ _ _ _ _1184@yahoo.com"

but while i'm still running through my tagalog, let me share this tagalog song that i like very much. it's cheesy but i heart it!





.

No comments:

Post a Comment